TS Nguyễn Thanh Long – Giảng viên
Khoa Ngôn ngữ
Email: long.nguyen@ttu.edu.vn
Website cá nhân:
Lý lịch khoa học:
Lĩnh vực giảng dạy:
- Nghiên cứu Dịch thuật (Translation Studies)
- Lý thuyết dịch (Theory of Translation)
- Biên – Phiện dịch (Translation – Interpretation)
- Dịch Thương Mại (Business Translation)
- Dịch Báo chí (Translation of Journalistic Discourse)
- Tiếng Anh Thương Mại (Business English)
- Ngôn ngữ học đối chiếu (Contrastive linguistics)
- Phân tích diễn ngôn (Discourse Analysis)
- Phân tích Thể loại (Genre analysis)
Lĩnh vực nghiên cứu
- Nghiên cứu Dịch thuật (Translation Studies)
- Lý thuyết dịch (Theory of Translation)
- Dịch Báo chí (Translation of Journalistic Discourse)
- Ngôn ngữ học đối chiếu (Contrastive linguistics)
Công bố khoa học
- Han Ho, Long Nguyen, Nhon Dang, Hong X. Nguyen (2023). Understanding Student Attitudes toward Delivering English Oral Presentations. International Journal of Learning, Teaching and Educational Research. Vol. 22, No. 3, pp. 256-277.
- Nguyen Thanh Long (2021). “Quotations in American Newspapers: A perspective”. IOSR Journal of Humanities and Social Science (IOSR-JHSS), 26(06), 2021, pp. 18-23, e-ISSN: 2279-0837, p-ISSN: 2279-0845.
- Nguyen Thanh Long (2020). Understanding framing strategy in translation of socioeconomic commentary discourses in American newspapers into Vietnamese. IOSR Journal of Humanities and Social Sicence (IOSR-JHSS), Vol. 25, Issue 7, p. 46-53. Doi: 10.9790/0837-2507114653.
- Nguyễn Thanh Long (2020). Sự chọn lựa từ ngữ trong hoạt động dịch các diễn ngôn bình luận kinh tế – xã hội từ báo Mỹ sang tiếng Việt. Từ điển học & Bách khoa thư, số 4 (66), tr. 43-50, ISSN: 1859-3135.
- Nguyễn Thanh Long (2018). Tương đương dịch thuật trong dịch Anh – Việt tiêu đề văn bản thể loại bình luận. Kỉ yếu hội thảo quốc tế, Những vấn đề ngôn ngữ học ở Việt Nam và Đông Nam Á, (tr.478-489). Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, ISBN: 978-604-73-6932-2.
- Luu Trong Tuan, Nguyen Thanh Long (2010). Teaching Ways and Learning Ways Revisited. Studies in Literature and Language, Vol.1, No.3, pp.39-56.
Đề tài – Dự án