TS Đặng Thanh Nhơn

TS. Đặng Thanh Nhơn – Trưởng khoa
Khoa Ngôn ngữ
Email: nhon.dang@ttu.edu.vn
Website cá nhân: https://orcid.org/0000-0002-0861-8417
Lý lịch khoa học: link

 

Lĩnh vực giảng dạy

  • Ngôn ngữ (Dẫn luận ngôn ngữ; Ngôn ngữ học xã hội; Thụ đắc ngôn ngữ)
  • Lý thuyết và phương pháp giảng dạy; 
  • Giao tiếp liên văn hoá; Giao tiếp thương mại; 
  • Thực tập và trải nghiệm

Lĩnh vực nghiên cứu

  • Thụ đắc ngôn ngữ hai (Second language acquisition)
  • Lỗi chuyển di ngữ pháp (Grammatical interference errors)
  • Giảng dạy tiếng Anh (TESOL)
  • Ngôn ngữ học tri nhận (Cognitive linguistics)

Công bố khoa học

  • Han Ho, Long Nguyen, Nhon Dang, & Hong X. Nguyen (2023). Understanding student attitudes toward delivering English oral presentations. International Journal of Learning, Teaching and Educational Research, 22 (3), 256-277 (Q3, Scopus)
  • Nhon Dang (2021). The three types of interference errors in numerical expression by Vietnamese EFL speakers. Advances in Social Sciences Journal, UK, 8 (10), 438-456. DOI: https://doi.org/10.14738/assrj.810.11121
  • Nhon Dang (2020). The transfer errors in nominal quantification by Vietnamese EFL speakers in the light of language transfer theory. IOSR Journal of Humanities & Social Science, 25, 12 (1), 33-44
  • Nhon Dang, & Duc Nguyen (2020). The interference errors of Vietnamese speakers in expressing temporal meaning in English. International Journal of Multidisciplinary Academic Research, 8(1),17-32. 
  • Smidt, E., Schumann, J., Clement, K., Greenleaf, J., Nelson, M., Dang, N., Funke, L., & Magassouba, Y. (2012). Analyzing LMS affordances through the RAT framework for online language teacher education: A case study. GSTF Journal of Law and Social Science, 2 (1), 231-234. DOI: 10.5176/2251-2853_2.1.85 
  • Tran, N., Tran, N., & Dang, N (2023). Promoting Vietnamese Learners‟ Knowledge of English Phrasal Verbs: An Action Research Study. World Journal of English Language, 13 (8), 108-118 https://www.sciedupress.com/journal/index.php/wjel/article/view/24164/15177
  • Dự án ‘Unconferencing: Unleash Innovative Ideas to Transform English Education’ (http://tesolunconferencevn.info/), từ cuộc thi AEIF 2023 được Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tài trợ (https://alumni.state.gov/aeif/congrats-2023-alumni-engagement-innovation-fund-winners-0)

Đề tài – Dự án

  • Năm 2021: Đề tài “Lỗi chuyển di biểu đạt số lượng của người Việt khi học tiếng Anh”. Mã số: TTU.RS.21.602.015. 
  • Năm 2019: Đề tài “Lỗi biểu đạt thời gian của người Việt khi sử dụng tiếng Anh”. Mã số: TTU.RS.19.602.010.